Tập huấn kỹ năng truyền thông cho các nhóm truyền thông tại cơ sở và cán bộ nhà nước

Để tiếp tục nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông cho cán bộ cấp cơ sở, CEGORN đã tổ chức tập huấn Tập huấn kỹ năng truyền thông cho các nhóm truyền thông tại cơ sở và cán bộ nhà nước tại Đồng Hới vào ngày 26-27/12/2023.

Mục tiêu của khóa tập huấn này là

✔️Giúp các học viên nắm được các kỹ năng và có thể triển khai các hoạt động truyền thông tại cộng đồng bao gồm: Tổ chức các hoạt động truyền thông pháp luật tập trung, các hoạt động truyền thông cá nhân, truyền thông qua mạng xã hội và viết bài truyền thông qua hệ thống loa phát thanh.

✔️Các câu lạc bộ gia đình và pháp luật 04 xã có được kế hoạch truyền thông để thực hiện hoạt động tuyên truyền.

✔️UBND các xã và các thôn bản có được đội ngũ cán bộ đủ năng lực hỗ trợ trong các hoạt động tuyên truyền pháp luật về phòng chống tác hại của rượu bia nói chung và hoạt động tuyền truyền pháp luật nói riêng.

Một trong số những kết quả quan trọng của khóa tập huấn này là (i) 04 xã đã lập được kế hoạch truyền thông, và (ii) các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về kiến thức truyền thông.

Khoá tập huấn được tổ chức với 40 đại biểu đến từ các xã Lâm Hoá – huyện Tuyên Hoá, Trọng Hoá, Dân Hoá, Thượng Hoá – huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình, Hội LNPN huyện Tuyên Hoá và đã hoàn thành một các tốt đẹp, đây là hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án “Tăng cường nhận thức pháp luật về phòng chống tác hại rượu bia cho trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số tại Quảng Bình do Liên minh châu Âu tài trợ thông qua Qũy Sáng kiến tư pháp (JIFF), được thực hiện bởi Trung tâm CEGORN và Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Bình.

——————————————————————–

To continue to enhance communication knowledge and skills for grassroots officials, CEGORN organized training on media skills for grassroots communication groups and state officials in Dong Hoi on 26th -27th December 2023.

✔️The goal of this training course is to help students grasp the skills and be able to deploy communication activities in the community including: Organizing focused legal communication activities, communication activities personal communication, communication through social networks, and writing communication articles through loudspeaker systems.

✔️Family and law clubs in 04 communes have communication plans for propaganda activities.

✔️The People’s Committees of communes and villages have a team of qualified staff to support legal propaganda activities on preventing the harmful effects of alcohol in general and legal propaganda activities in particular.

One of the important results of this training course is that (i) 04 communes have established communication plans, and (ii) trainees have been equipped with basic knowledge of communication knowledge.

The training course was organized with 40 delegates from Lam Hoa communes – Tuyen Hoa district, Trong Hoa, Dan Hoa, Thuong Hoa – Minh Hoa district, Quang Binh province, Women’s Union of Tuyen Hoa district.

Activities within the framework of the project: Raising awareness of the law on preventing harmful effects of alcohol for children and ethnic minorities in Quang Binh funded by the European Union through the Justice Initiative Fund (#JIFF ), conducted by the Center for Research on Upland Resource Governance (#CEGORN) and the State Legal Aid Center of Quang Binh province.