Nâng cao kiến thức pháp luật về lâm nghiệp và tuyên truyền phòng cháy chữa cháy rừng cho cộng đồng

Từ ngày 17 tháng 7 năm 2023, CEGORN phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Kon Rẫy tổ chức chuỗi hoạt động tập huấn “Tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về lâm nghiệp và tuyên truyền phòng cháy chữa cháy rừng cho cộng đồng”.

Người dân thôn 3 xã Đắk Pne chụp hình kỷ niệm sau tập huấn

Tập huấn nhằm nâng năng lực, kiến thức cho cộng đồng dân tộc thiểu số, bao gồm: Quyền và nghĩa vụ của cộng đồng đối với các diện tích rừng gắn với đất lâm nghiệp đã được nhà nước giao; Các chính sách lâm nghiệp liến quan đến rừng cộng đồng.

Từ ngày 17 – 20 tháng 7, Cộng đồng thôn 1, thôn 2, thôn 3 xã Đắk Pne, với các nội dung:

– Các chính sách lâm nghiệp liên quan đến rừng cộng đồng;

– Quyền và nghĩa vụ của cộng đồng sau khi được giao rừng;

– Các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng

Ngoài các hoạt động chia sẻ kiến thức, cộng đồng cũng đã tích cực tham gia thảo luận với các ví dụ thực tế tại cộng đồng, tự tin thuyết trình các kết quả thảo luận nhóm và hỏi đáp các kiến thức liên quan.

Người dân lắng nghe cán bộ Kiểm lâm huyện Kon Rấy tuyên truyền về phòng chống cháy rừng
Người dân thảo luận nhóm
Phụ nữ tham gia tự tin trình bày kết quả thảo luận

Dự kiến từ ngày 21-26 tháng 7 năm 2023, CEGORN và Hạt Kiểm lâm huyện Kon Rẫy tiếp tục tiến hành tập huấn cho các cộng đồng: Cộng đồng thôn 9, thôn 12, xã Đắk Ruồng; Đăk Puih, Đăk Ơ Ng Lăng, Kon Jri Pen, Đăk Jri – xã Đăk Tờ Re.

Trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường tiếp cận quản lý, sử dụng đất và rừng của đồng bào dân tộc thiểu số” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ.