CEGORN là thành viên Tổ công tác của Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc tại tỉnh Đăk Lăk

Ngày 12/06, Tổ công tác của Đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Phạm Phú Bình – Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Đối ngoại, thành viên Đoàn giám sát làm tổ trưởng đã làm việc tại huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk về chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030″. Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Tài nguyên Vùng cao với đại diện là Tiến sĩ Ngô Văn Hồng, Giám đốc Trung tâm vinh dự được tham gia với tư cách là thành viên đoàn giám sát.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thành viên tổ công tác, lãnh đạo địa phương và một số phòng, ban của huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án, tiểu dự án thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia như: các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình chưa kịp thời nên việc triển khai thực hiện các mô hình còn chậm; nguồn kinh phí thực hiện chương trình được phân bổ còn chậm; việc thiếu cán bộ chuyên trách ảnh hưởng đến việc thực hiện triển khai các Chương trình mục tiêu Quốc gia, nhất là ở cơ sở; bất cập trong việc một số chính sách vướng mắc các quy định, chưa phù hợp thực tiễn nên khó triển khai chương trình hiệu quả..

Thay mặt tổ công tác, đồng chí Phạm Phú Bình – Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội đã đánh giá cao nỗ lực của huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng thời, tổ công tác đã ghi nhận những kiến nghị, khó khăn của địa phương để tổng hợp, kiến nghị Trung ương điều chỉnh kịp thời. Tổ công tác cũng đề nghị, địa phương cần phân tích, làm rõ thêm các nguyên nhân khó khăn, đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian tới.

Ts. Ngô Văn Hồng (người thứ 4 từ phải sang) tham gia cùng với Tổ công tác đã đi khảo sát thực tế về việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia và làm việc với UBND xã Cư Prao, huyện M’Drắk.